Categories: Blog

by marketing_nsg2

Share

Categories: Blog

Share

Miền Tây Việt Nam, với sông ngòi chằng chịt và ruộng lúa bao la, tạo nên bức tranh tuyệt vời của vùng đất này. Châu Đốc là một trong những điểm địa điểm du lịch tại Hà Tiên nổi tiếng, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và sự gần gũi với đời sống bản địa. Để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình, hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Châu Đốc Hà Tiên, từ khám phá địa danh độc đáo đến trải nghiệm văn hóa độc đáo, giúp chuyến đi trở nên thuận lợi và khó quên.

Giới Thiệu Về Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Hà Tiên là một thành phố nằm tại cửa ngõ phía Tây Nam của Việt Nam, thuộc tỉnh Kiên Giang. Với lịch sử lâu dài và kiến trúc cổ kính, Du lịch Châu Đốc Hà Tiên là điểm đến thu hút du khách bằng vẻ đẹp truyền thống và bờ biển tuyệt vời. Bên cạnh đó, những bãi biển trắng mịn, nước biển trong xanh tại Hà Tiên cũng là điểm độc đáo thu hút du khách.

Châu Đốc, một thành phố nằm ở cửa sông Hậu Giang, thuộc tỉnh An Giang, Miền Tây Việt Nam. Thành phố này nổi tiếng với hệ thống sông nước mênh mông, tạo nên một bức tranh tuyệt vời của vùng đất sông nước. Châu Đốc có sự đa dạng về nền văn hóa, được thể hiện qua các đền chùa, những lễ hội truyền thống và ẩm thực phong phú. Đặc biệt, Châu Đốc còn gắn liền với di tích lịch sử, như đền thờ Bà Chúa Xứ Núi Sam, tạo nên một không gian linh thiêng thu hút đông đảo du khách.

Mùa Nào Trong Năm Đẹp Nhất Để Đi Du Lịch Châu Đốc – Hà Tiên

Khí hậu của Việt Nam được ảnh hưởng chủ yếu bởi vị trí địa lý và đặc điểm địa hình của quốc gia. Nước Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới, với đặc trưng khí hậu gió mùa ở miền Bắc và miền Trung, còn miền Nam thì chịu ảnh hưởng của khí hậu gió mùa và gió gió Đông Nam Á.

  • Miền Nam thường trải qua hai mùa chính là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11) và mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau).
  • Mùa mưa có thể có nhiều cơn bão và lượng mưa lớn.

Do đó du lịch Châu Đốc – Hà Tiên tốt nhất là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, nhìn chung khí hậu giai đoạn này tương đối mát mẻ và trong lành.

Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Xem Thêm : Top 11 Địa Điểm Du Lịch Bãi Biển Miền Tây Hấp Dẫn Nhất 2023

Khám Phá Về Du Lịch Hà Tiên

Hà Tiên là một thị trấn biến giới của tỉnh Kiên Giang, nằm ở phía tây bắc của tỉnh tiếp giáp với Campuchia. Du lịch Hà Tiên không chỉ có thập vịnh cảnh, chính những giá trị văn hoá miền Tây này đã làm cho mảnh đất nơi đây thêm tươi đẹp, tô điểm cho các Điểm du lịch Hà Tiên với những đặc trưng văn hóa phong phú của miền sông nước gắn liền với những thăng trầm và biến cố.

Hà Tiên Có Gì Vui ?

  • Thạch Động: 1 trong những thắng cảnh nổi tiếng của du lịch Châu Đốc Hà Tiên dành cho ai thích các hoạt động mạo hiểm khám phá hang động được coi là nơi phát tích Thạch sanh giết đại bàng để cứu công chúa Quỳnh Nga trong truyện cổ tích Thạch Sanh Lý Thông,núi rừng thuộc xã Mỹ Đức và cách trung tâm Hà Tiên khoảng 5km
  • Bãi biển Mũi Nai: cách trung tâm Hà Tiên khoảng 6km xung quanh bãi biển có rất nhiều nhà hàng quán ăn hải sản tươi ngon để ăn thưởng thức sau khi có những cuộc vui chơi trên biển vui vẻ.
  • Chùa Tam Bảo: nằm tọa lạc tại số 75 Phương Thành, ấp Ao Sen, Bình San, cách trung tâm thị xã gần 2km.
  • Lăng Mạc Cửu: đường Mạc Cửu, Phường Bình San ngay trung tâm TX Hà Tiên.
  • Núi Bình San: nằm ở Bình San cách trung tâm Hà Tiên khoảng 1,5km.
  • Núi Đá Dựng: nơi ghi dấu những chiến tích lịch sử hào hùng của dân tộc nằm thuộc xã Mỹ Đức; cách trung tâm Hà Tiên khoảng 6km, cách biên giới Campuchia khoảng 4km. Điểm đặc biệt là đường đi lên núi đá có những cây hoa giấy dọc tạo cảm giác thơ mộng đây chắc chắn là điều bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch hà tiên .
  • Thắng cảnh Hòn Chông: diện tích khoảng 3.000ha gồm các điểm đến Chùa Hang, Bãi Dương, Hòn Phụ Tử,…
  • hợ đêm thành phố Hà Tiên: nằm trên đường Trần Hầu, ngay trung tâm Hà Tiên bày bán rất nhiều các mặt hàng từ quần áo, trang sức giày dép, tới đồ ăn thức uống bạn có thể đi dạo vòng quanh chợ và mua các đặc sản cũng như các món quà lưu niệm khi đến với du lịch hà tiên nơi đây 

Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Những Đặc Sản Ở Hà tiên

Hà Tiên có hàng trăm gian hàng buôn bán các rất nhiều loại đặc sản Hà Tiên như mắm, trái cây, hàng thủ công mỹ nghệ, các món ăn miền Tây đầy hấp dẫn..

  • Mắm cà xỉu của ngư dân bản địa: là loại sinh vật biển sống nhiều ở quanh biển hà Tiên có vị mặn chua cay của giấm muối và ớt, giá dao động từ 50k -100k tuỳ hũ lớn hay nhỏ
  • Tôm Khô: Được chế biến từ tôm sông và tôm biển để con tôm có vị đặc trưng người dân phải luộc tôm và canh lửa cháy đều, nêm muối vừa tay và chọn đúng thời điểm vớt tôm đi sấy rất tỉ mỉ
  • Đường thốt nốt: Có vị ngọt thanh có thể ăn sống hoặc để nấu chè nấu xôi đều được, bên cạnh đó thốt nốt cũng có tác dụng chữa ho mát họng rất hiệu quả đây cũng là một đặc sản có thể mua về để làm quà

Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Những Món Ăn Nên Thử Khi Du Lịch Ở Hà tiên

Nhắc đến du lịch Hà Tiên Phú Quốc là phải nói đến món ăn đặc sản nổi tiếng như gỏi cá trích, bánh tằm bì, bánh canh ghẹ, xôi xiêm,…Những món này bày đáng được thưởng thức khi du lịch ở Hà Tiên

  • Gỏi cá trích: Cá này được nhiều người ưu thích vì giàu chất dinh dưỡng sẽ rất đáng tiếc nếu như đã tới nơi đây mà không được thưởng thức món này
  • Bánh tằm bì: Bánh có độ béo ngậy, thơm sợt bánh hấp mềm ăn kèm với rau sống, giá ..nước mắm chua ngọt
  • Bánh canh ghẹ: Con ghẹ tươi sống rất ngọt bạn có thể ăn các quá gần chợ Hà tiên hoặc các nhà hàng
  • Xôi xiêm: Được làm từ nếp dẻo và đường thốt nốt truyền thống tại địa phương có mùi vị béo và đặc trưng tại địa phương
  • Bún kèn và bún xiêm lo: Nguyên liệu chính là từ cá biển như cá nhồng, cá lẹp vàng, cá rựa bún kèm có thêm màu vàng và vị cay nồng từ hạt cà ri , hương vị hai món này đã khiến người dân nơi đây đi xa luôn khắc khoải nhớ về.
  • Hủ tiếu hấp: Món này gây được ấn tượng mạnh mẽ cho du khách. Sợi hủ tiếu tại đây rất mềm, dai bởi trước khi ăn nó được hấp cách thủy và khi chế biến món ăn này sẽ được trộn với nước cốt dừa nên hương vị rất béo ngậy và thơm ngon.Nếu bạn đã từng ăn món hủ tiếu ở các nơi khác thì khi tới Hà Tiên bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của món ăn này so với các món hủ tiếu ở chỗ khác là rất lớn

Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Những Khách Sạn Giá Rẻ Khi Du Lịch Hà tiên 

Việc lựa chọn phòng ốc lưu trú qua đêm nghỉ ngơi sau 1 ngày dài trải nghiệm là 1 điều hết sức quan trọng đến trải nghiệm của bạn, có thể yên tâm tận hưởng mà không cần lo về giá khi du lịch Hà Tiên chủ yếu là các khách sạn, nhà nghỉ bình dân, giá rẻ. Tuy nhiên cũng không thiếu khách sạn cao cấp Hà Tiên

  • Khách sạn Ánh Vân nằm ngay cầu Tô Châu, giá từ 300k/đêm.
  • Khách sạn Hải Phượng số 52 Đặng Thùy Trâm. Giá phòng từ 250k/đêm.
  • Khách sạn Kim Cô nằm ngay trung tâm thương mại Trần Hầu, giá từ 300k/đêm.
  • Nhà nghỉ Châu Thư ở Lô B 11/7 khu đô thị mới. Giá từ 260k/đêm.
  • Khách sạn Long Châu nằm số 38 Trường Sa. Giá từ 250k/đêm.
  • Khách sạn Hà Tiên Happy ở 14 Hoàng Văn Thụ. Giá từ 350k/đêm.
  • Khách sạn Ngọc Yến ở 153 Mạc Thiên Tích. Giá từ 250k/đêm.

Khám Phá Về Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Địa Điểm Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên Nổi Tiếng

Miếu Bà chúa XứChâu Đốc, với cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư, tỏa sáng với điểm hành hương linh thiêng – Miếu Bà chúa Xứ. Hàng triệu du khách mỗi năm đến đây, không chỉ để tìm kiếm sự tâm linh mà còn để chạm vào ý nghĩa lịch sử to lớn truyền miệng qua thế hệ.

Núi Sam, với độ cao 284m, được coi là điểm gặp gỡ linh thiêng. Hơn 200 đền, chùa, miếu rải rác ở chân núi, sườn và đỉnh núi làm nên bức tranh tuyệt vời của sự đa dạng tín ngưỡng. Pháo đài cổ trên đỉnh núi, xây dựng từ thời Pháp, là bản chất lịch sử đặc sắc, thu hút người dân từ khắp nơi hành lễ và cầu nguyện. Châu Đốc, với vẻ đẹp tâm linh và lịch sử đậm đà, là điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích khám phá và trải nghiệm văn hóa.

Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Chùa Hang: di tích lịch sử cấp quốc gia tại Việt Nam là nơi trang nghiêm cổ kính với nhiều huyền thoại được truyền tụng từ đời này sang đời khác.

Kênh vĩnh Tế: đây là con kênh đào lớn nhất trong lịch sử Việt Nam thời quân chủ kênh có giá trị lớn về mặt trị thuỷ, giao thông, thương mại có câu ca dao “ kênh vĩnh tế, biển Hà Tiên nghe thuyền xuôi ngược bán buôn dập dìu”

Làng chăm Châu Giang: một dãy làng nhà sàn nằm san sát nhau, hàng cây xanh tươi mát rượi bên đường, con đường uốn lượn theo bờ sông , đặc biệt người chăm tỏ ra rất thân thiện và hiền lành

Làng nổi Châu Đốc: phương tiện di chuyển bồng bềnh với những ngôi nhà bè nổi trên mặt nước bạn có thể hòa mình nơi đây để trải nghiệm sông nước lênh đênh.

Chùa Tây An: sở hữu lối kiến trúc lai giữa Việt Nam và Ấn Độ văn hoa chạm khắc khá cầu kì nơi đây rất xứng đáng có mặt trong chuyến hành trình của bạn.

Đình Châu Phú : phù hợp cho những bạn muốn không gian yên tĩnh có lối kiến trúc 3 gian có rất nhiều cửa sổ

Ngoài ra ở nơi đây bạn còn có thể tham quan hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại động vật, thực vật khác nhau từ những loài chim, cò, vạc quý hiếm đến những sinh thái như cá, rắn, rết, nhái…tạo nên một khu rừng hùng vĩ Rừng Tràm Trà sư với những thảm thực vật đa phần cây tràm, bèo nước… bạn có thể chèo xuồng ba lá để khám phá bức tranh thiên nhiên tuyệt vời ở nơi đây.

Xem thêm: Các điểm du lịch hà tiên

Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Những Đặc Sản Ở Châu Đốc

Các loại mắm: vương quốc của mắm có đủ loại cá linh, cá trèn, ba khía và nổi tiếng nhất là mắm thái được bày bán khắp nơi

Quả mây gai: quả này lớp vỏ có khá nhiều gai bạn nào thích ăn vặt có thể mua về làm quà có vị chua pha lẫn ngọt

Tung lò mò: hay còn gọi lại là món lạp xưởng bò khi ăn nó có vị chua chua ngọt ngọt kèm với vị béo ngậy của mỡ bò nhưng không hề ngán đâu nha vì ăn kèm với các loại rau sống, bún, bánh mì.

Khô bò : có 3 loại gồm khô bò vàng cứng và giòn, khô bò nâu sẫm cứng không giòn, khô bò nâu xốp giòn dẻo

Cà na đập: quả cà tươi được đập nát dầm với đường ăn chung với muối ớt vừa cay, giòn và ngọt rất ngon

Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Những Món Ăn Nên Thưởng Thức Khi Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

  • Bún cá châu đốc: món ăn mang tên thương hiệu riêng hương vị đậm đà mà không tanh nồng của mùi mắm
  • Bánh bò thốt nốt: bánh xôm xốp lạ miệng có màu vàng ươm kết hợp vị ngọt béo đặc trưng của đường thốt nốt
  • Gỏi sầu đâu: được coi là món ăn hiếm có trên đời chính vì vị đắng đắng hậu ngọt của lá sầu đâu cho ta cảm giác lâng lâng khó tả càng ăn càng thích.
  • Lẩu mắm: linh hồn ẩm thực của Miền Tây , chỉ cần mếm 1 lần thôi nhớ mãi hương vị khó quên.
  • Lẩu Trâu: giàu chất dinh dưỡng món này xứng đáng để thưởng thức hương thơm quyến rũ dậy mùi cùng với các loại rau.
  • Xôi phồng: hình dáng giống bóng đèn đường có màu vàng nhạt phồng to bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vị là lạ dẻo giòn từ nếp.

Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Những Khách Sạn Cao Cấp Hà Tiên Bạn Có Thể Đến Khi Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

  • Victoria nui sam lodge: phòng ốc rất tốt trang bị đầy đủ tiện nghi, có kèm buffet sáng đạt tiêu chuẩn 3 sao , giá tầm 650k/đêm
  • Khách sạn hùng cường: phòng sạch sẽ phục vụ chu đáo, đồ dùng đầy đủ tiện nghi giá tầm 450k/đêm
  • Murray Guesthouse:  phòng ốc rộng thoáng mát cũng có đầy đủ đồ dùng và đặc biệt view đẹp giá từ 550k/đêm
  • Nhà nghỉ Mỹ Hạnh: địa chỉ 91 thành phố Châu Đốc có giá từ 300k/đêm
  • Khách sạn trung nguyễn: nằm vị trí trung tâm dễ di chuyển giá tầm 400k/đêm

Du Lịch Châu Đốc Hà Tiên

Những Lưu Ý Khi Du Lịch Hà Tiên, Châu Đốc

Khám phá khu chợ đêm Hà Tiên sau bữa tối là cơ hội tuyệt vời để mua sắm. Đây là nơi bạn có thể tận hưởng việc chọn lựa những món đồ với giá cả rất hấp dẫn so với các địa điểm khác. Tuy nhiên, đừng quên kỹ thuật mặc cả và luôn nhớ thương lượng để đạt được giá tốt nhất từ người bán, vì họ thường mong muốn có lợi nhuận cao nhất có thể.

Du lịch Châu Đốc Hà Tiên, với vùng đất phong phú của sông nước, mang đến những trải nghiệm độc đáo và các điểm tham quan hấp dẫn. Bạn sẽ được thưởng thức đa dạng món ăn ngon và những đặc sản độc đáo của địa phương. Hãy lưu ý rằng việc đặt phòng khách sạn ở Miền Tây nên thực hiện sớm vì ngành công nghiệp này chưa phát triển mạnh.

Trên đây là những chia sẻ và kinh nghiệm du lịch Châu Đốc Hà Tiên. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có một hành trình vui vẻ, tiết kiệm và đầy đủ trải nghiệm khi khám phá miền tây sông nước.

Nếu có điều kiện, bạn có thể thử trải nghiệm không gian tại New Vegas Hà Tiên, một dự án tầm cỡ mà Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư New Star Group mang lại cho miền Tây khi đi du lịch Châu Đốc Hà Tiên.

Khám phá thêm các chuyến du lịch Hà Tiên: Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, Casino Hà Tiên, Du lịch Hà Tiên Campuchia, Du lịch Hà Tiên Phú Quốc, Du lịch Cần Thơ Hà Tiên

Tin Tức Liên Quan