by cross_admin

Share

Bắt mạch những tác động đối với thị trường bất động sản

Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản đầu năm 2023 của Batdongsan.com.vn chỉ ra rằng, gần 70% người tham gia khảo sát có ý định mua bất động sản trong năm nay, điều đó cho thấy thị trường bất động sản thời gian tới khó có thể rơi vào trầm lắng bởi lực cầu tương đối lớn. Ngay thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính tốt cũng bắt đầu động thái quan sát nhằm tìm kiếm cơ hội sở hữu bất động sản giá trị trong bối cảnh thị trường thanh lọc.

“Nhiều nhà đầu tư thường chọn thời điểm ‘nguội’ để xuống tiền, thay vì chọn mua trong khi giá đất ‘nóng sốt’, bởi họ có được mức giá tốt tại những thị trường tiềm năng“, ông Quang Linh, một nhà đầu tư bất động sản lâu năm tại TP HCM nêu quan điểm.

Trên thực tế giá bất động sản ở thời điểm hiện tại được đánh giá còn nhiều dư địa tăng trưởng do ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố pháp lý, lãi suất ngân hàng, tiền thuế đất, chi phí nguyên vật liệu tăng… Mức giá này tạo cơ hội cho những nhiều nhà đầu tư dễ dàng gia nhập thị trường và chờ cơ hội sinh lời trong dài hạn.

Ngoài việc sở hữu bất động sản với mức giá tốt, một nguồn lợi song hành lớn không kém là giá trị BĐS tăng theo thời gian. Đơn cử với những thị trường mới, đầu tư bài bản về hạ tầng, những dự án được quy hoạch hiện đại, đồng bộ, đầy đủ tiện ích chính là sản phẩm tiềm năng của nhà đầu tư. Ở góc độ của nhà đầu tư bất động sản dài hạn, bên cạnh việc chọn bất động sản có vị trí đắc địa, giá tốt, hưởng lợi thế kết nối hạ tầng của các vùng lân cận… thì việc sở hữu một không gian sống lý tưởng cũng nên được đặt lên hàng đầu để đảm bảo giá trị thực của bất động sản.

Bất động sản có vị trí đắc địa, giá tốt, sở hữu không gian lý tưởng. Ảnh Khu đô thị New Vegas

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản năm 2023 cũng đón nhận các thông tin tích cực về pháp lý, chính sách cũng như sự quyết liệt của Chính phủ trong việc tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn cho doanh nghiệp BĐS, đặc biệt là các vấn đề về xử lý trái phiếu, “room” tín dụng trong giai đoạn sắp tới. Tình hình vĩ mô cải thiện cũng là lực đẩy cho giá trị bất động sản. Do đó, lúc này nhà đầu tư có thể cân nhắc khả năng tài chính để chọn phân khúc phù hợp để có thể tạo ra hiệu quả đầu tư và giảm thiểu rủi ro.

Khu đô thị thương mại bên biển trở thành xu hướng đầu tư năm 2023

Đề cập đến bất động sản giữ vững giá trị trước mọi biến động thị trường, các chuyên gia đều chung quan điểm, bất động sản tại các thị trường mới nổi tiếp tục trở thành điểm đến của dòng tiền, đặc biệt là những dự án có pháp lý hoàn chỉnh, giá bán còn nhiều dư địa tăng trưởng và sẵn sàng giới thiệu đến khách hàng trong bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay. Trong đó, Hà Tiên với định hướng của tỉnh Kiên Giang đó là phát triển trở thành thành phố di sản nhanh chóng trở thành “sân chơi mới nổi” được nhà đầu tư chú ý.

Nhờ vào các lợi thế về quỹ đất, hạ tầng giao thông, giá bất động sản còn rẻ, BĐS Hà Tiên “lọt tầm ngắm” của nhà đầu tư. Nhiều ông lớn đã đổ về khu vực này để phát triển nhiều dự án tầm cỡ, trong đó có NewstarGroup với khu đô thị thương mại bên biển New Vegas tại thành phố cửa khẩu.

Phát huy và tận dụng tối đa thế mạnh về vị trí đắc địa “mặt biển – tâm phố” cùng tầm nhìn panorama 3 mặt giáp biển, kết hợp nhiều công trình đặc trưng, tại New Vegas, đơn vị phát triển dự án New star Group mong muốn khai mở một phong cách sống thời thượng, phóng khoáng, hứa hẹn sẽ thay đổi mạnh mẽ diện mạo của thành phố Hà Tiên từ trước đến nay.

Bởi vậy, cập nhật trong quý 1/2023, bên cạnh bám sát chặt chẽ tiến độ xây dựng, New star Group đang tập trung đầu tư hoàn thiện phần cảnh quan cây xanh và tuyến phố đi bộ.

Tại đây sẽ sớm mang những nét đặc trưng như 12 mùa hoa nở trên những tuyến phố kèn hồng, chuông vàng,…; trải nghiệm lát cắt thành phố di sản Hà Tiên qua lễ hội xoài; mãn nhãn với New Vegas Boulevard – đại lộ trình diễn ánh sáng và âm nhạc đầu tiên tại Hà Tiên, Kiên Giang. New star Group đang ưu tiên hình thành môi trường sống mỹ quan đẹp, đậm bản sắc di sản và gần gũi với thiên nhiên nhất tại New Vegas.

New Vegas đã sẵn sàng khai mở phong cách sống mới tại Hà Tiên

 Ngoài vị trí và tiện ích, những sản phẩm nằm trong khu đô thị thương mại bên biển Hà Tiên tại thành phố cửa khẩu đều mang tính thương mại, có thể vừa ở, vừa khai thác kinh doanh được luôn, tận dụng lợi thế vị trí giao thương quốc tế để đón một lượng khách lớn đến Hà Tiên nghỉ ngơi, trải nghiệm và sử dụng dịch vụ, từ đó thu về dòng tiền đều đặn.

Anh Nguyễn Hoàng Nam, một nhà đầu tư tại Hà Tiên chia sẻ, lý do anh quan tâm đến dự án New Vegas và lựa chọn đầu tư bởi đây là khu đô thị đầu tiên tại Hà Tiên mang hơi hướng thương mại kết hợp không gian xanh và là KĐT đồng bộ 100% duy nhất trên địa bàn, đây là lợi thế cạnh tranh của New Vegas so với các dự án khác ở Hà Tiên.

“New Vegas là sản phẩm hiện hữu trên thị trường, sẵn sàng giao dịch, hiện không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố vĩ mô của thị trường, tương lai có thể linh hoạt khai thác nhiều hình thức kinh doanh để thu về lợi nhuận. Đây cũng là bất động sản được hưởng lợi nhờ lợi thế số lượng giới hạn”, anh Nam phân tích.

Nhận định về tiềm năng tăng giá của dự án New Vegas Hà Tiên, bà Nguyễn Thị Thu Huyền – đại diện đơn vị phát triển dự án New star Group nhấn mạnh: “Với tầm nhìn quy hoạch 2040 Hà Tiên trở thành thành phố du lịch trên cả nước, trong bối cảnh thị trường bất động sản hướng tới sự minh bạch và phát triển bền vững, khu đô thị New Vegas cảm hứng từ Las Vegas sôi động hứa hẹn mang đến dòng tiền hấp dẫn cho nhà đầu tư ở cả hai yếu tố: khả năng khai thác kinh doanh và tiềm năng tăng giá bất động sản biển”.

Tin Tức Liên Quan