Categories: Blog

by marketing_nsg2

Share

Categories: Blog

Share

Hà Tiên là vùng đất nằm ở phía Bắc tỉnh Kiên Giang, đây được biết đến là địa danh có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp cùng nền ẩm thực vô cùng phong phú. Vậy bạn đã biết đến những món đặc sản Hà Tiên khiến nhiều du khách mê mẩn là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay top 22 đặc sản Hà Tiên trong bài viết dưới đây nhé!

Top 11 Đặc Sản Hà Tiên Ngon Bạn Nên Thử 1 Lần

Khó có nơi nào có nhiều cảnh đẹp lại vừa có nền ẩm thực đặc sắc như vùng đất Hà Tiên. Nếu như được một lần đến đây, bạn hãy thưởng thức ngay những món đặc sản Hà Tiên này nhé, đảm bảo thử một lần là sẽ nhớ mãi.

Mắm Cà Xỉu

Nói đến đặc sản Hà Tiên thì không thể không nhắc đến món mắm cà xỉu. Cà xỉu là loài nhuyễn thể có vẻ ngoài giống như loài hải sản hai mảnh vỏ màu xanh nhưng trông cũng giống như loài côn trùng có cái râu to và dài. Chúng sống tập trung ở môi trường sông, cửa biển, nước lợ và có rất nhiều ở Hà Tiên.

cà xỉu đặc sản hà tiên
Mắm cà xỉu – Đặc sản Hà Tiên

Mắm cà xỉu được chế biến rất cầu kỳ, nhất là công đoạn làm sạch. Thịt cà xỉu, ngon giòn và rất bổ. Đây là một món ăn đặc trưng của bà con nơi đây, đảm bảo bạn ăn một lần là nhớ mãi!

Tôm Tích

Đến với Hà Tiên, bạn có thể thoải mái ăn tôm tích vừa ngon lại vừa rẻ. Tôm tích ở đây được đánh giá là loại ngon và ngọt nhất. Tôm tích tại vùng biển Hà Tiên thường sinh sản vào tháng 3, tháng 4 âm lịch, trưởng thành vào khoảng tháng 9 – 10 âm lịch. Đây là dịp mà tôm tích đang mang trứng, nhiều gạch, thịt thơm ngon và béo nhất. Đến Hà Tiên vào dịp này bạn có thể tha hồ thưởng thức tôm tích thơm ngon mà giá thành lại khá rẻ.

Bún Kèn (bún xiêm lo)

Bún kèn là một món ăn mang đặc trưng rất riêng của vùng đất Hà Tiên với cách chế biến công phu, nhiều công đoạn. Đây là món ăn có nguồn gốc từ đồng bào dân tộc Khmer. Món ăn này được chế biến từ nhiều loại cá, nước lèo được nấu từ nước luộc cá, bột cà ri, nước dừa và màu điều đỏ tạo nên một hương vị rất riêng mà không nơi nào có được.

hà tiên có đặc sản gì
Bún Kèn – Bún xiêm lo

Xôi Hà Tiên

Đây là một món ăn giản dị bạn có thể gặp ở bất cứ đâu, nhưng dưới bàn tay khéo léo của người dân Hà Tiên, món xôi được chế biến có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều.

Xôi Hà Tiên nổi tiếng nhất với xôi xoài và xôi hột gà. Đây là những món ăn khá lạ miệng, bạn nhất định không nên bỏ qua nhé!

>> Xem thêm: Điểm Tham Quan Du Lịch Hà Tiên

Hủ Tiếu Hấp

Hủ tiếu hấp cũng là một trong những món ăn mà du khách nhớ mãi khi đến với Hà Tiên. Hủ tiếu hấp độc đáo bởi nó được hấp cách thuỷ chứ không nấu như phương pháp bình thường. Trong tô hủ tiếu hấp được thêm rất nhiều thành phần, đảm bảo bạn sẽ yêu thích mùi vị của món ăn độc đáo này.

đặc sản duy tiên hà nam
Hủ tiếu hấp Hà Tiên

Bánh Tằm Bì

Bánh tằm bì cũng là một đặc sản trứ danh mà bạn không nên bỏ qua. Loại bánh này được làm bằng bột gạo tẻ theo một công thức đặc biệt. Khi ăn bạn sẽ thấy được vị béo, vị ngọt và mùi thơm lạ lùng. Món ăn này cũng đã góp phần tạo nên nét đặc trưng riêng của vùng đất Hà Tiên.

Bánh Canh Chả Ghẹ

Bánh canh chả ghẹ gồm rất nhiều nguyên liệu như tôm, ghẹ, cá, những nguyên liệu này được đánh bắt và thu hoạch tại địa phương nên cực kỳ tươi ngon. Nước dùng bánh canh vừa có vị ngọt thanh vừa đậm đà mang hương vị của biển.

Bánh canh chả ghẹ
Bánh canh chả ghẹ
Gỏi Cá Trích Hà Tiên

Gỏi cá trích là món ăn đặc sản của nhiều vùng biển chứ không riêng gì Hà Tiên. Tuy nhiên, với cách chế biến độc đáo, món gỏi cá trích vẫn là một trong những đặc sản Hà tiên mà bạn không nên bỏ qua.

Người Hà Tiên chế biến món gỏi cá trích có chút khác biệt so với những nơi khác. Trong đó, cá trích được lọc bỏ xương, ướp với nước cốt chanh (hoặc giấm) để khử tanh sau đó thêm mắm nhĩ, đường, ớt, gừng…  cho món ăn có  một mùi vị rất thơm ngon.

Nem Nướng Hà Tiên

Cũng như những món đặc sản Hà Tiên khác, nem nướng như một đặc sản để du khách gợi nhớ về mảnh đất Hà Tiên. Điểm đặc trưng của món nem này đó chính là nước chấm được làm từ tương ngọt nấu chín cùng nước me chua. Nem nướng thường được ăn cùng với các loại rau sống để tăng vị ngon và không bị ngấy.

đặc sản hà tiên là gì
Nem nướng Hà Tiên

Ốc Giác Hà Tiên

Trong các món ngon của Hà Tiên, nhất định phải kể đến món ốc giác. Đây là loại ốc to, có con hơn 1kg, thường sống ở vùng đá rạng hay các hang hốc ngập nước quanh chân các hòn đảo. Cách chế biến ốc giác cũng khá đơn giản thường là luộc hay nướng rồi chấm với muối tiêu chanh, ớt cũng đều ngon.

Cá Khô Đỏ Nướng

Cá khô đỏ nướng ăn kèm với đồ chua hay đu đủ giòn cay là món ăn vặt quen thuộc của người Hà Tiên vào những buổi chiều tối.

Những con cá đỏ tươi ngon ở đây sẽ được làm sạch, tẩm ướp gia vị và mang đi phơi. Khi có khách đến, chủ quán sẽ bắt đầu mang ra nướng trên than hồng. Cá sau khi nướng có mùi thơm phức và không bị khô. Món ăn vặt này cũng đã trở thành nét ẩm thực đặc biệt mà mỗi khi nhắc đến ai cũng đều dành tặng những lời khen ngợi.

Cá khô đỏ nướng
Cá khô đỏ nướng
Hy vọng rằng những thông tin hữu ích về Đặc sản Hà Tiên của New Star Group này sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong hành trình du lịch của mình. Mỗi chuyến đi là một hành trình khám phá, và những điểm du lịch Hà Tiên Miền Tây sẽ là địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích sự hòa mình vào đặc sản nổi tiếng nơi đây. Hãy để cuộc phiêu lưu bắt đầu và tận hưởng từng khoảnh khắc tại biển Miền Tây!

Tin Tức Liên Quan